ขั้นตอนการติดตั้ง Arduino IDE

Last updated: 30 ก.ค. 2563  |  2316 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขั้นตอนการติดตั้ง Arduino IDE

ขั้นตอนการติดตั่ง Arduino IDE

1.ดาวน์โหลด Arduino IDE ตามลิ้งค์นี้ https://www.arduino.cc ไปที่เมนูด้านบน SOFTWARE และเลือกที่ Download

2.ที่หน้าต่าง SOFTWARE Download ให้เลื่อนลงล่างไปที่หน้าDownload the Arduino IDE เลือกระบบปฎิบัติการของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเขียนโปรแกรม

3.เมื่่อกดเลือกแล้วจะเขามาที่หน้า Contribute to the Arduino Software กด JUST DOWNLOAD  ในกรณีที่ต้องการร่วมบริจาคช่วยการพัฒนา Arduino Software สามารถกดเลือกจำนวนเงินเป็นเหรีญแล้วกด CONTRIBUTE & DOWNLOAD เพื่อร่วมบริจาก

 

4.บันทึกไฟล์โปรแกรมติดตั้งไปยังโฟลเดอร์ที่เราต้องการ หลังจากดาวโหลดเสร็จให้ไปที่โฟลเดอร์ที่เราเก็บไฟล์ คลิกขวาที่ไอคอน Arduino เลือก Run as administrator

5.จากนั้นจะขึ้นหน้า Arduino setup: License Agreement เลือก I Agree

6.ถัดมาที่หน้า Arduino setup: Installation Options เลือกตามภาพ คลิก NEX

7.ถัดมาที่หน้า Arduino setup: Installation Folder คลิก Install

8.ถัดมาที่หน้า Arduino setup: Installing โปรแกรมกำลังติดตั้งให้รอจนโปรแกรมตืดตั้งจนเสร็จ

9 เมือโปรแกรมติดตั้งเสร็จแล้วที่หน้าต่าง Arduino setup: Completed ให้คลิก close เป็นการเสร็จสินการติดตั้ง Arduino IDE ต่อไปก็พร้อมที่จะมาเริ่มเขียนโปรแกรมกันแล้วครับ

10.เมื่อติดตั้งเสร็จให้ไปที่หน้าเดสทอบก็จะเห็นไอค่อน Arduino

11.ดับเบิลคลิกที่ไอค่อนทดลองเปิดโปรแกรมจะขึ้นหน้าไตเติลของ Arduino ก่อน รอสักครู่ก็จะขึ้นหน้าต่างหลักที่พร้อมที่จะเริมเขียนโปรแกรมได้แล้วครับ เป็นอันจบขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม คราวหน้าจะมาลองเริ่มเขียนโปรแกรมกันครับ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้